Nhật ký Hành trình Từ Trái Tim – Từ Thủ phủ miền Tây đến Cực Nam Tổ quốc

Đến với miền Tây sông nước, ngày 24/07/2018, Hành trình Từ Trái Tim đã trao tặng hàng chục ngàn cuốn sách quý đổi đời, nhận được sự yêu mến và tình cảm nồng hậu của những bạn trẻ và người dân địa phương. Đây cũng là ngày có nhiều có lịch trình dày đặc với các chương trình diễn ra song song tại Thủ phủ miền Tây – Cần Thơ và điểm cực Nam Tổ quốc – Đất Mũi Cà Mau.

Tại Cần Thơ, từ tờ mờ sáng, khi mặt trời chưa ló dạng, những tiểu thương và du khách tại Chợ nổi Cái Răng đã vô cùng bất ngờ khi những Người Anh Chị Em Trung Nguyên Legend với sự đồng hành của những Người Chị Em: Hoàng My, Ngọc Hân, Mâu Thủy, Huyền My trên những chiếc ghe nhỏ đã đến trao tận tay từng cuốn sách quý đổi đời đến các tiểu thương đang buôn bán ngược xuôi trên chợ nổi và những du khách đến đây. Đặc biệt, cô chú tiểu thương còn chung tay chia sẻ, trao tặng những cuốn sách quý đến khách tham quan, bạn hàng thương lái của mình. Buổi sáng tại chợ nổi Cái Răng đã được bắt đầu như thế, tràn đầy năng lượng với tiếng cười rộn rã trên cả nhánh sông dài.

Sáng cùng ngày, hơn 600 bạn sinh viên, thanh niên tại Cần Thơ đã háo hức đến tham gia Hành trình tại Trường Đại học Công Nghệ – Kỹ Thuật Cần Thơ với sự đồng hành, giao lưu và ký tặng sách của những Người Chị Em: Hoàng My, Ngọc Hân, Mâu Thủy, Huyền My. Tại đây, 10.000 cuốn sách quý đã được trao tặng đến thư viện tỉnh Cần  Thơ,  thư viện các quận huyện của tỉnh và các bạn sinh viên, thanh niên.

Bà Trần Thị Kim Quang – Phó Giám đốc thư viện tỉnh Cần Thơ chia sẻ: “Những cuốn sách được Trung Nguyên Legend trao tặng là những cuốn sách hay và giá trị với các bạn trẻ. Ở vai trò của mình, tôi sẽ cùng với Trung Nguyên Legend đưa những cuốn sách này đến với thư viện từng huyện, từng xã của Cần Thơ để nhiều người được đọc những quyển sách quý”.

Theo dõi thông tin và mong chờ Hành trình đến với Cần Thơ, bạn Trần Trung Hiếu – sinh viên háo hức: “Hành trình Từ Trái Tim rất có ý nghĩa với những người trẻ như em. Khi em còn mơ hồ với tương lai của mình, chưa biết nên làm gì với cuộc đồi mình thì Hành trình đã mở cho em một con đường. Những cuốn sách cho em câu trả lời phải làm gì để trở thành người có ích và thành công trong cuộc sống. Chính vì vậy, hôm nay dù phải đi 30km, dù phải thức dậy từ rất sớm em cũng nhất định đến tận nơi để được nhận sách từ Trung Nguyên Legend, cuốn sách này em sẽ tặng cho bạn bè, người thân mình để đồng hành với Trung Nguyên Legend trong hành trình ý nghĩa này.”

Tự hào đồng hành cùng Hành trình Từ Trái Tim, Chị Trần Thị Tú Vân – người khởi nghiệp với không gian E-coffee tại Cần Thơ chia sẻ rằng Chị đã dành rất nhiều thời gian chia sẻ về Hành trình  Từ Trái Tim đến các bạn trẻ và cộng đồng khởi nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Cần Thơ mà Chị đang là thành viên. Chị Vân chia sẻ: “Tôi rất trân trọng những giá trị mà Trung Nguyên Legend mang lại cho đối tác và cộng đồng. Những cuốn sách được Trung Nguyên Legend trao tặng như người bạn đi cùng tôi trong con đường khởi nghiệp của mình.”

Người dân miền Tây thật thà, chất phác, có ai đó đã nói về những con người nơi này như thế! Nhều bạn trẻ đã vượt đường xa đến thật sớm để được gặp và được tận tay nhận những cuốn sách quý đổi đời. Bạn Nguyễn Ngọc Luyện đã chạy xe máy từ Hậu Giang sang Cần Thơ từ sáng và chờ đến chiều muộn để được gặp những Người Anh Chị Em đang thực hiện Hành trình: “Em muốn đến gặp Anh Chị – những người đã cùng thực hiện một Hành trình ý nghĩa này, để một lần nữa nhắc nhở mình hãy vững tin và kiên trì trên con đường của mình.”

Song song với các chương trình tại Cần Thơ, vượt qua những đoạn đường gập ghềnh trên chặng đường dài để đến với Đất Mũi Cà Mau, như những câu hát của người dân miền Tây “Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam…”.

Nếu như vào ngày 12/07 Hành trình Từ Trái Tim đã đến với điểm cực Bắc tại đỉnh Fansipan với độ cao 3143m thì ngày 23/07/2018, với niềm tự hào, tất cả những Người Anh Chị Em của Hành trình cùng với các Anh Em kinh doanh tại khu vực đã đến với Đất mũi Cà Mau, tại Cột mốc Tọa độ Quốc gia GPS 0001. Tại đây, Hành trình đã trao tặng những cuốn sách quý đến Ban Quản lý Khu du lịch Đất Mũi Cà Mau và du khách nơi đây.

Hành trình cũng đã trao tặng những cuốn sách quý đổi đời đến các chiến sĩ tại Đồn Biên Phòng Cửa Khẩu Cảng Năm Căn, Cà Mau. Ông Nguyễn Minh Nhông – Phó Đồn bày tỏ: “Cảm ơn Hành trình Từ Trái Tim đã đến trao tặng những cuốn sách quý đến các chiến sĩ tại Đồn. Đây là một Hành trình rất ý nghĩa, đi từ Nam ra Bắc và hôm nay dành tâm huyết đến với điểm cực Nam Tổ quốc – Đất mũi Cà Mau để tặng sách. Chúng tôi rất trân trọng tình cảm của Hành trình và những bạn trong chặng đường này.”

Đi qua hàng ngàn kilomet, vượt không biết bao nhiêu chướng ngại, những chiến binh của Hành trình Từ Trái Tim đã để lại những dấu ấn đặc biệt trên những chặng đường mình đi qua, nhận được tình cảm, kết nối đến triệu triệu trái tim của thanh niên ở những vùng xa xôi nhất của đất nước. Cùng với sự hưởng ứng từ cộng đồng tại mỗi điểm mà Hành trình đi qua, tin chắc rằng Hành trình Từ Trái Tim sẽ chạm đến trái tim của mỗi người Việt, khơi dậy tinh thần thượng tôn tri thức, khát vọng vĩ đại và khởi nghiệp kiến quốc để lưu dấu những trang sử rạng ngời cho Việt Nam ta.

Chặng đường tiếp theo, sáng ngày 24/7 là hoạt động trao tặng sách quý đổi đời tại Thư viện Tỉnh Cà Mau, sau đó Hành trình sẽ đi xuyên suốt các tỉnh Đông Nam Bộ đến Tây Ninh với hoạt động giao lưu, ký tặng sách quý đổi đời cho 12.000 chiến sĩ quân đội, thanh niên lực lượng vũ trang thuộc Sư đoàn 5, Quân khu 7 vào chiều ngày 25/7 .